Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Những món quà lưu niệm thú vị ở Myanmar cho bạn và người thân

Những món quà lưu niệm thú vị ở Myanmar

Myanmar là một quốc gia Phật giáo còn ẩn dấu nhiều điều bí ẩn, với nhiều vùng đất còn hoang sơ. Du khách đặt vé máy bay đi Myanmar sẽ được cảm nhận nhiều điều mới mẻ và mua về cho gia đình, bạn vè những món đồ lưu niệm độc đáo, thú vị. Dưới đây là một số thứ mà bạn có thể mua được dễ dàng:

  1. Vé máy bay đà lạt đi vinh giá rẻ
  2. lịch bay hà nội đà nẵng
  3. Vé máy bay đi Buôn Ma Thuột

Tranh cát
Tranh cát tập trung nhiều nhất ở khu vực Bagan, nơi đây có vô số cửa hàng bán tranh và các nghệ sĩ vẽ tranh cát.

ve may bay di myanmar

Ô giấy
Du khách có thể tới thăm quan trực tiếp tại xưởng sản xuất ô nếu du lịch bằng thuyền dọc theo sông Inle. Nghệ nhân ở đây làm ô và một số sản phẩm bằng giấy khác ngay trước mặt du khách. Ô được làm tỉ mỉ bằng tay và vẽ các họa tiết trực tiếp lên nền giấy.

Đồ trang sức
Đá quý có rất nhiều tại Myanmar, đồ trang sức chế biến từ bạc, ngọc và kim loại miếng quý giá tạo nên các sản phẩm như vòng cổ, lắc. Những món đồ xinh đẹp này được bán chủ yếu tại khu vực Yangon, Bagan, hồ Inle và Mandalay.

Chuông
Chuông được bán một cách phổ biến tại Myanmar, bạn có thể tìm thấy chuông ở khắp mọi nơi, chủ yếu ở các ngôi chùa. Du khách có thể chọn những chiếc chuông nhỏ làm quà lưu niệm vì có nhiều chiếc chuông với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau được chế tạo. Trên mặt chuông có thể trang trí nhiều kí hiệu độc đáo hoặc những danh lam thắng cảnh đẹp.

Xì gà
Xì gà cũng là một món lưu niệm nổi tiếng của Myanmar với mùi thơm ấm, thoải mái. Quý khách vừa thưởng thức một điếu xì gà vừa ngắm nhìn những người phụ nữ thao tác làm xì gà. Nguyên liệu làm nên những điếu xì gà Myanmar hoàn toàn là từ những nguyên liệu tự nhiên.

Tượng Phật
Myanmar là một đất nước chủ yếu theo đạo Phật nên bạn có thể mua được những bức tượng Phật ở tất cả các cửa hàng lưu niệm.

Con rối
Người ta đã sử dụng những con rối để biểu diễn tại Myanmar từ nhiều thế kỷ nay. Du khách có hứng thú với múa rối có thể tới bảo tàng quốc gia tại Yangon để thưởng thức loại hình nghệ thuật độc đáo này hay mua những con rối tạo hình hoàng tử, công chúa.

vé máy bay đi myanmar

Các sản phẩm dệt truyền thống
Khách du lịch có thể tự tìm cho mình những sản phẩm thủ công dệt từ sợi tơ như khăn, túi.

Váy Longyi
Chiếc váy Longyi là trang phục truyền thống ở Myanmar mà cả nam lẫn nữ đều có thể mặc được. Chiếc váy này thường được thêu những họa tiết rất bắt mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét