Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Hướng dẫn đường đi Cần Giờ bằng xe máy và xe buýt

Từ Sài Gòn đi Cần Giờ như thế nào? Các bạn có thể chọn 1 trong 2 phương tiện, đó là đi bằng xe máy hoặc xe buýt và đây là những thông tin hướng dẫn sơ bộ để tham khảo.

Đầu tiên, các bạn cần nhớ, từ Sài Gòn để xuống Cần Giờ sẽ phải qua phà Bình Khánh.
 
Đường đi khu du lịch Cần Giờ
Đường đi khu du lịch Cần Giờ

Hướng dẫn đường đi cụ thể như sau:

- Từ trung tâm TPHCM, các bạn cứ hỏi thăm đường ra cầu Tân Thuận rồi quẹo vào đường Nguyễn Văn Linh để ra Huỳnh Tấn Phát và cứ thế chạy thẳng về hướng phà Bình Khánh.

- Sau khi qua khỏi cầu Bình Khánh thì cứ chạy thẳng xuôi hướng khu bảo tồn thiên nhiên Vàm Sát của Cần Giờ. Chỉ có một đường độc đạo và tốt, xe chạy bon bon.

- Trên đường xuôi Cần Giờ, các bạn cần để mắt bên tay phải sẽ có biển chỉ đường đi khu bảo tồn thiên nhiên Vàm Sát và Đảo khỉ. Nếu muốn vào đó thì cứ vào để tranh thủ tham quan, vui chơi trước.

- Nếu không zô, đi thêm một đoạn nữa, sẽ có thêm một ngã quẹo khác vào khu Duyên Hải. Từ đây, nếu đi thẳng là vào khu du lịch Tâm Ngọc & Hòn Ngọc Phương Nam Resort 3 – cả hai đều nằm khá xa so với bãi chính là bãi 30-4 bãi tắm Cần Giờ.

- Nếu cứ tiếp tục đi trên đường chính, khi đến vòng xoay ngã tư, đi thẳng là vào thị trấn Cần Thạnh, quẹo trái là vào khu dân cư mới. Các bạn quẹo phải sẽ vào bãi tắm 30-4.

Cần Giờ Resort nằm ở đâu? 

Trả lời: Cần Giờ Resort nằm ở ngay bãi 30-4.

Nhận xét

- Đường đi Cần Giờ hiện nay khá ngon lành. Đường sá ở khu du lịch cũng đẹp.
 

Đi Cần Giờ bằng xe máy


- Từ Sài Gòn, nếu có thể thì nên thuê 1 chiếc xe máy để chạy xuống Cần Giờ sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với đi xe buýt. Do các địa điểm ăn chơi nằm rải rác nên đi xe máy có thể tranh thủ tạt ngang tạt dọc.

- Khu du lịch Cần Giờ rất rộng. Do đó, để khám phá được nhiều chỗ thì chỉ có bằng cách đi xe máy. Có nhiều địa điểm chỉ xe máy mới vào được.

- Điểm hay của Cần Giờ là nhiều cây xanh, trên đường xuống nên đi chậm, tận hưởng khung cảnh rừng ngập mặn. Đường vắng và đẹp, không như đường đi Vũng Tàu. Nếu đi nhanh thì từ phà Bình Khánh xuống tới bãi 30-4 chỉ chưa đầy 40 phút.
 
Đi Cần Giờ bằng xe máy
Đi Cần Giờ bằng xe máy rất thuận tiện để tham quan. Nguồn ảnh: buocchanvui.Com
 
Đi Cần Giờ bằng xe máy 2
Phà đi Cần Giờ

- Nếu mang theo xe máy xuống Cần Giờ thì phải chọn loại xe tốt vì có nhiều đoạn các bạn sẽ “Phượt” trong rừng, đường đất khá lầy lội, dễ bị trật bánh, bể bánh.
 

Hướng dẫn đi Cần Giờ bằng xe buýt


Nếu không đi bằng xe máy thì từ trung tâm Sài Gòn cũng có thể nhảy xe bus xuống Cần Giờ. Cứ 5-10 phút lại có một chuyến đi Cần Giờ. Giá rẻ như quy định chung.

Cụ thể:

- Từ chợ Bến Thành, các bạn nhảy tuyến xe bus số 20 (đi Nhà Bè). Xe bus sẽ dừng ở ngay đầu phà Bình Khánh. Các bạn mua vé qua phà, sau đó bắt tiếp xe buýt số 90 Cần Giờ đi thẳng ra biển.

Trên đường xuôi bãi biển Cần Giờ, nếu muốn ghé vào đâu thì phải nhảy xuống rồi đi bộ vào, sau đó trở ra lại bắt xe khác đi tiếp. Còn nếu các bạn chỉ đi bãi tắm thì xe buýt sẽ đưa các bạn về tận nơi. Bài đã đăng: Những địa điểm nên tham quan ở Cần Giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét